วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567


#ชีวิตบนสายธารของกาลเวลา เราแค่ยังหายใจอยู่ แค่หัวใจเรายังเต้นอยู่ ก็เลยจำเป็นจะต้องอยู่ เผชิญกับ ความสุข ความทุกข์ ผิดหวังเสียใจ ทุกๆอย่างมันเป็นแค่เรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่หนีไม่พ้น ดังนั้นเราก็ไม่จำเป็นต้องวิ่งหนีอะไร ทุกอย่างเกิดขึ้นและหายไป เป็นสัจธรรมที่เราเองต้องยอมรับให้ได้อยู่แล้ว เราชนะคนทั้งโลกได้ก็ไม่มีความหมายอะไร ถ้าเรายังพ่ายแพ้ต่อจิตใจของตัวเอง ก็เพราะแบบนี้ชัยชนะที่ฉันต้องการคือการเอาชนะหัวใจของตัวฉันเอง ทุกอย่างผ่านเข้ามาและก็ผ่านไป แต่สิ่งที่ไม่หายไปคือสิ่งที่อยู่ในใจเรา ถ้าเราปลดพันธนาการเหล่านี้ลงได้ นั่นแหละคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่เราควรจะทำ         



                               พื้นที่ส่วนตัว สุธา สุวรรณเวลา

ไม่มีความคิดเห็น: