วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ในวันที่เราท้อ

      หลายคนคงจะเคยท้อแท้ เสียใจ
ผิดหวัง สมหวังทุกอย่างจะโดนกำหนดมา
หรือไม่ไม่มีใครรู้ได้การทนอยู่หรืออยู่
เพื่อเรียนรู้ศึกษา ให้เข้าใจทุกอย่างที่
เกิดขึ้น นั้นเป็นสิ่งที่สำคีญที่สุด แต่
บางครั้งที่เราถึงทางตันไม่มีแม้ใครสัก
คนที่เอื้อมมือเข้ามาช่วยเหลือ มัน
โหดร้ายและไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น
กับใครเลย แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว
ก็มีแค่ตัวเราเองเท่านั้นท่ีต้องกัดฟันผ่าน
มันไปให้ได้ เเละเรื่องจะร้ายแค่ใหน
เราก็จะผ่านมันไป ทุกคนย่อมเจอและพบ
กับเรื่องราวที่ดีและร้าย ปะปนกันไป
หนึ่งนาทีของความทุกข์มักจะยาวนาน
มากกว่่าความสุขเสมอ แต่ถึงอย่างไร
ก็ตามการศึกษาและเข้าใจถึงปัญหา
มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่เราจะแก้ใขมันให้
ผ่านไปได้ด้วยดี

ไม่มีความคิดเห็น: